วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Learning Log 5 (นอกห้องเรียน)
ประโยชน์จาการอ่านหนังสือOxford
ในปัจจุบันการเรียนภาษาอังกฤษเป็นสิ่งที่มีความสำคัญมากเพราะว่าอีกไม่กี่ปีข้างหน้าจะเป็นการจัดตั้งสมาคมเขตการค้าเสรีของอาเซียนอาเซียนประกอบด้วย 10 ประเทศได้แก่ไทย เวียดนาม ลาว กัมพูชา พม่าสิงคโปร์ มาเลเซีย บรูไน ฟิลิปปินส์และอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นที่แน่นอนอยู่แล้วว่าจะต้องมีการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารและประเทศที่ต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้นั่นก็คือประเทศไทยเพราะว่าประเทศไทยไม่ได้เป็นเมืองขึ้นของประเทศอังกฤษและฝรั่งเศสจึงทำให้ประเทศไทยด้วยการใช้ภาษาอังกฤษไม่ถูกครอบงำด้วยภาษาไทยดังนั้นจะเห็นได้ว่าเด็กไทยจะพูดภาษาอังกฤษไม่ได้เลยถึงจะพูดได้แต่คำพูดได้ไม่ชัดออกเสียงไม่ถูกจึงทำให้การสื่อสารออกมาไม่ดีเท่าที่ควรรัฐบาลไทยจึงจัดจำหน่ายหนังสือคลิปวีดีโอต่างๆเกี่ยวกับภาษาอังกฤษเพื่อให้ผู้เรียนได้อ่านฟังและพูดเมื่อเพื่อฝึกความพร้อมกับวีดีโอ เปิดของมหาวิทยาลัย oxford เป็นหนังสือที่เป็นแหล่งรวบรวมคำศัพท์คล้องกับการออกเสียงที่ถูกต้องให้แก่นักเรียนนักศึกษาหรือบุคคลทั่วไปดังนั้นข้าพเจ้าคิดว่าการอ่านหนังสือ oxford ช่วยผู้เรียนออกเสียงที่ถูกต้องและสามารถใช้คำศัพท์ให้ถูกต้องในการสื่อสาร
 การออกเสียงคือสิ่งที่สำคัญสำหรับสำหรับผู้พูดภาษาอังกฤษหรือภาษาไทยภาษาหนึ่ง หากผู้พูดออกเสียงคำใดคำหนึ่งไม่ถูกต้องก็จะทำให้คำนั้นมีความหมายผิดเพี้ยนออกไปดังนั้นการออกเสียงจึงเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับผู้พูดมากที่สุดและในความคิดของข้าพเจ้าก็จะคิดว่าหนังสือจะช่วยพัฒนาทักษะการอ่านออกเสียงที่ถูกต้องแก่ผู้พูดได้นั่นก็คือหนังสือ oxford เพราะในหนังสือจะประกอบด้วยอักษรทางภาษาศาสตร์ ซึ่งประกอบด้วยตัวบ่งบอกว่าคำนั้นออกเสียงว่ายังไงและผู้สามารถออกเสียงได้อย่างถูกต้องแน่นอกจากจะช่วยออกเสียงแล้วผู้เรียนสามารถฝึกออกเสียงคำอื่นที่อยากอยากได้อย่างถูกต้องอีกด้วยและในหนังสือก็พอจะเป็นแหล่งข้อมูลที่แน่ชัดเจนที่สุดดังนั้นจึงมีประโยชน์สำหรับผู้เรียนมากมิใช่น้อย นอกจากจะช่วยพัฒนาทักษะด้านการออกเสียงแล้ว  เปิดอย่างเป็นแนวทางในการใช้คำศัพท์ที่ถูกต้องให้แก่ผู้พูดอีกด้วย
คำศัพท์ คือหัวใจสำคัญของภาษาอังกฤษเพราะถ้าหากไม่รู้คำศัพท์ ก็ไม่สามารถเขียนภาษาอังกฤษได้ดังนั้นการจำคำศัพท์จึงเป็นเรื่องที่ยากสำหรับเด็ก การจำคำศัพท์นั้นและไม่ได้นำมาใช้หรือใช้ในบางครั้งบางเวลาก็ทำให้ลืมคำศัพท์นั้นได้ง่าย แต่ปัญหานี้จะหมดไปเมื่อผู้เรียนได้อ่านหนังสือเลยดูภาพประกอบคำศัพท์จากหนังสือ ทำให้ผู้เรียนจดจำคำศัพท์นั้นได้ดีจะประกอบด้วยคำศัพท์พร้อมคำอธิบายของความหมายนั้นไว้อย่างละเอียดและพร้อมทั้งมีความหมายที่เข้าใจง่ายโดยการนำรูปแบบภาพไม่ยกตัวอย่างประกอบตัวอย่างเพื่อให้ผู้อ่านเข้าใจถึงความหมายได้ง่ายยิ่งขึ้นดังนั้นควรจะมีความสำคัญต่อผู้พูดและผู้เรียนมากทีเดียวและผู้เรียนสามารถใช้คำศัพท์ได้อย่างถูกต้องเพราะคำศัพท์ที่เป็นที่นิยมใช้กันจะถูกบัญญัติไว้ในหนังสือด้วย
ในการพัฒนาทักษะการออกเสียงภาษาอังกฤษและการจำคำศัพท์แนะนำคำศัพท์ไปใช้อย่างถูกต้องนั้นมีความสำคัญมากซึ่งหนังสือ oxford สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้เรียนได้ดีผู้เรียนจึงสามารถใช้คำศัพท์ที่ถูกต้องและเหมาะกับกาลเทศะและผู้เรียนสามารถฝึกอ่านออกเสียงและการออกเสียงคำศัพท์นั้นได้ถูกต้องจะเห็นได้ว่าหนังสือ oxford นั้นมีประโยชน์มากหากเราอ่านทุกวันก็จะช่วยให้เราได้รับความรู้เกี่ยวกับการออกเสียงให้ช่วยในการจำคำศัพท์รวมทั้งการจำคำศัพท์ได้อีกด้วยถึงแม้ว่าหนังสือก็กลัวจะมีอาการเพลงแต่ก็คุ้มค่าคุ้มราคาสำหรับผู้ที่จะเป็นอย่างมากหากผู้อ่านหรือผู้เรียนได้อ่านแล้วก็จะทำให้ผู้เรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นและนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้คิดว่าน่าจะมีประโยชน์ต่อการพัฒนาทักษะทางการสื่อสารของผู้เรียนได้ถูกต้องและแม่นยำ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น