วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Learning Log 2(นอกห้องเรียน)
                              ประโยชน์จากการฟังเพลงภาษาอังกฤษ
 บทเพลงต่างๆในเว็บไซต์ขึ้น Youtube และGoogle ฯลฯ ล้วนมีประโยชน์สำหรับผู้ที่เรียนทางด้านภาษาบทเพลงและจังหวะจะทำให้มีความสามารถในการจดจำคำศัพท์ได้ดีรวมทั้งการอ่านออกเสียงที่ถูกต้องด้วยการฟังเพลงภาษาอังกฤษฉันไปทำมาแล้วหลายครั้งทำให้เรามีความสามารถในการจำคำศัพท์ไม่ออกเสียงคำศัพท์นั้นได้ดีด้วยในเว็บไซต์ต่างๆมีการอัพโหลดเพลงภาษาอังกฤษต่างๆซึ่งเป็นประโยชน์ต่อผู้เริ่มเรียนหรือฝึกทักษะภาษาอังกฤษได้ดีเพลงบางเพลงมีความเร็วและมีความยากของคำศัพท์ได้เนื้อหาในบทเพลงซึ่งทำให้ผู้เรียนเกิดความยากลำบากในการเรียนและทำให้ผู้เรียนเกิดความรู้สึกเบื่อได้แต่กระนั้นก็ยังมีบทเพลงอื่นอีกมากมายที่มีคำศัพท์เรื่องราวของบทเพลงที่ง่ายและเหมาะสำหรับการฝึกฝนหรือผู้เรียนภาษาอังกฤษข้าพเจ้าคิดว่าประโยชน์ของการฟังเพลงภาษาอังกฤษนั้นช่วยฝึกการออกเสียงให้สำเนียง การช่วยให้จดจำคำศัพท์ได้ดีด้วย
การออกเสียงภาษาอังกฤษ pronunciation มีความสำคัญต่อผู้พูดและผู้ฟังภาษาอังกฤษเป็นอย่างมากหากผู้พูดและผู้ฟังไม่มีทักษะและความรู้ในการออกเสียงภาษาอังกฤษก็จะทำให้การสื่อสารกันไม่รู้เรื่องหรือสื่อสารผิดเพี้ยนไปฝึกการออกเสียงที่ดีที่สุดในความคิดของข้าพเจ้าสำหรับผู้ฝึกทักษะการฟังและทักษะการออกเสียงนั้นก็คือการฟังเพลงเพราะในแต่ละบทเพลงจะมีคำศัพท์ต่างๆมากมายและการออกเสียงคำศัพท์นั้นที่ถูกต้องโดยเจ้าของภาษาโดยตรงหากเราฟังบ่อยๆและเริ่มฝึกร้องตามเคยทำให้เราออกเสียงและพัฒนาทักษะด้านการฝึกสำเนียงได้ดีเป็นอย่างมากแต่ก็ขึ้นอยู่กับความสนใจของผู้เรียนอีกด้วยว่าจะเริ่มฝึกทักษะการออกเสียงแบบใดซึ่งแต่ละบทเพลงประกอบด้วยเพลงของนักร้องอเมริกันและนักร้องชาวอังกฤษ 2 ประเทศนี้ประชาชนจะมีการออกเสียงที่แตกต่างกันคำว่ารัก American ออกเสียงว่า แลบ ส่วนอังกฤษออกเสียงว่า ลาฟ สังเกตได้ว่าคำที่เขียนเหมือนกันแต่เขียนต่างกันอย่างสิ้นเชิงเพราะขึ้นอยู่กับการออกเสียงของชนชาตินั้นประโยชน์จากการฟังเพลงภาษาอังกฤษนอกจากจะช่วยพัฒนาทักษะการออกเสียงยังสามารถช่วยให้เราจดจำคำศัพท์ได้ดีด้วย
คำศัพท์ vocabulary เป็นหัวใจสำคัญที่สุดของภาษาอังกฤษก็ว่าได้เพราะถ้าหากผู้เรียนไม่มีพื้นฐานทางด้านคำศัพท์เลยก็จะทำให้ผู้เรียนศึกษาไม่ได้พูดไม่ได้ฟังไม่รู้เรื่องเขียนไม่ได้เพราะเหตุนี้คำศัพท์ที่เป็นหัวใจสำคัญที่สุดของการเรียนภาษาอังกฤษมีวิธีการแตกต่างมากมายที่ช่วยจดจำคำศัพท์ได้ดีแต่วิธีที่ดีที่สุดสำหรับการจดจำคำศัพท์ไม่ได้บ้างนั้นก็คือการฟังเพลงในแต่ละบทเพลงประกอบด้วยกันสัตว์ต่างๆมากมายทั้งง่ายหรือยากและผู้ฟังจะต้องฟังซ้ำหลายรอบจนสามารถร้องเพลงได้เพราะถ้าหากเราจดจำเนื้อเพลงและร้องตามเพลงนั้นได้ก็จะทำให้เราจดจำคำศัพท์นั้นได้ยินดีไม่มีวันลืมหากเราต้องการจดจำคำศัพท์ให้ได้มากขึ้นและยากขึ้นก็สามารถเลือกฟังเพลงที่เราใช้ฝึกที่มีเธอ ความยาวเพิ่มขึ้นได้หากฟังบ่อยๆทำให้เราจำคำศัพท์นั้นได้โดยไม่รู้ตัว จะเห็นได้ว่าประโยชน์จากการฟังเพลงภาษาอังกฤษนั้นสามารถช่วยเราจะจำคำศัพท์ได้มากขึ้นและมีประสิทธิภาพอย่างอัตโนมัติ

ในปัจจุบันนวัตกรรมใหม่ถูกสร้างขึ้นและพัฒนาขึ้นอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็นมือถือคอมพิวเตอร์และโน้ตบุ๊กเพื่อเป็นประโยชน์แก่ผู้บริโภคให้ทันยุคทันสมัยจะได้เห็นชัดว่าแม้แต่เด็กเล็กยังใช้มือถือมี notebook และเครื่องใช้ต่างๆอีกมากมายและเป็นความสะดวกสบายอย่างยิ่งสำหรับคนไทยในปัจจุบันที่จะทำสิ่งต่างๆผ่านมือถือไม่ว่าจะเป็นการทำธุรกรรมธุรกิจการเงินต่างๆนอกจากนี้ยังสามารถใช้มือถือเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกและคลายเครียดได้โดยการฟังเพลงและเล่น Facebook และ Line และต่างๆเพื่อคลายความเครียดในมือถือนั้นจะมีแอพลิเคชั่นต่างๆมากมาย ซึ่งเหมาะแก่ผู้บริโภคเช่น Youtube ซึ่งเป็น app ที่สามารถเข้าไปฟังอัพโหลดและดาวน์โหลดเพลงและวีดีโอมาฟังได้อย่างสะดวกสบายและนี่คือผลดีสำหรับผู้ที่ชอบฟังเพลงและการฝึกการร้องเพลงฝึกการออกเสียงภาษาอังกฤษ จดจำคำศัพท์ในภาษาอังกฤษผู้เรียนสามารถฟังซ้ำซ้ำกี่รอบก็ได้แต่ความสะดวกจึงทำให้มีการพัฒนาทางด้านการออกเสียงภาษาอังกฤษในบทเพลงเหมือนกับเจ้าของภาษาในด้านการจดจำคำศัพท์ได้ดีขึ้นจึงสรุปได้ว่าประโยชน์จากการฟังเพลงภาษาอังกฤษนอกจากจะช่วยให้ผู้เรียนมีความรู้ความสามารถและทักษะตามหลักการออกเสียงแล้วยังช่วยให้ผู้เรียนมีพัฒนาการด้านการจดจำคำศัพท์ได้ดีและไม่มีวันลืมอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น