วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Heidi
บทที่ 1
เช้าวันหนึ่งของเดือนมิถุนายนหญิงสาวคนหนึ่งและกับเด็กหญิงตัวเล็กๆคนหนึ่งกำลังเดินขึ้นไปบนภูเขาในประเทศสวิตเซอร์แลนด์เมื่อพวกเขาไปถึงหมู่บ้านของเมืองดรอฟรี ผู้หญิงสาวที่แก่กว่าคนหนึ่งก็เรียกพวกเขาว่าเด็ทตี้ คุณกำลังจะไปไหนหรอ นั่นเป็นลูกสาวของน้องสาวคนสุดท้องของเธอใช่ไหม ใช่บาเบล ฉันกำลังนำเธอไปหาปู่ของเธอ ได้โปรดอย่าเลย เขาดูผิดปกติมากเลยตลอดหลายวันมานี้ เขาไม่เคยไปเที่ยวที่หมู่บ้านและเขาก็ไม่พูดกับใคร แต่ฉันได้งานใหม่ในเมืองแฟร็งเฟริท ฉันไม่สามารถดูแลเธอให้คุณได้ในตอนนี้ หลังจากนั้น ปีเตอร์ เด็กเลี้ยงแกะคนหนึ่งก็มาถึงเขาพาเด็ทตี้ และไฮดี้ขึ้นไปหา บ้านของผู้ชายคนหนึ่ง นี่ไงหลานสาวของคุณ เมื่อพวกเขามาถึง ผู้ชายคนนั้นก็พูดว่า เธอจะต้องพักกับคุณ ฉันไม่สามารถดูแลเธอได้อีกต่อไป อะไรนะ! ผู้หญิงแก่ก็ร้องไห้ ออกไปจากที่นี่เด็ทตี้ และไม่ต้องกลับมาอีกลาก่อนไฮดี้ เด็ทตี้พูด เธอลงไปจากภูเขาอย่างรวดเร็วปีเตอร์ ก็กลับไปหาแกะของเขา ไฮดี้ดูรอบรอบตัวเธอจะพูดว่าที่นี่สวยมากเลย และเขาก็ไม่พูดอะไรแต่เขาก็นำเธอไปที่บ้านหลังเล็กๆ ไฮดี้พบห้องที่สวยเป็นพิเศษที่นั่น มันคือเพิงเก็บหญ้า ในทุกๆตอนเที่ยงปู่ของเธอได้สร้างเก้าอี้เล็กๆสำหรับเธอ ตอนเย็นของวันนั้นเธอนั่งบนเก้าอี้ตัวนั้นเพื่อรับประทานอาหารเย็นและเธอก็รักมันมาก คืนนั้น มีหรือมีลมพัดแรงมาก ปู่ของเธอก็ไปที่เพิ่งหญ้า และไฮดี้กำลังหลับอยู่ที่นั่น เขาก็ยิ้มเมื่อเขาเห็นว่าสิ่งนี้ ทำให้ไฮดี้นอนหลับได้อย่างมีความสุข และในตอนเช้าตรู่ของวันถัดมา ปีเตอร์มาถึงบ้านหลังเล็กๆเพื่อมาดูแลแกะของปู่ของเขา และเขาก็ถามว่าปู่ว่า เขาสามารถพาไฮดี้ขึ้นไปบนเขากับได้ไหม ปูก็ถามว่าคุณต้องการจะไปจริงๆเหรอที่ เด็กเลี้ยงแกะก็ตอบว่าใช่ ปู่ก็ตอบว่าดูแลเธอดีๆล่ะ และแกะอยู่บนภูเขาก็กินอย่างหิวมาก ปีเตอร์นอนลง ไฮดี้นอนไม่หลับแล้วเธอก็ดูไปที่ดอกไม้ที่มีสีฟ้าและสีเหลือง ต่อมาปีเตอร์ลุกขึ้น และพูดว่า ถึงเวลาอาหารเที่ยงแล้ว ไฮดี้เลี้ยงอาหารมื้อเที่ยงแก่เขาเพราะว่าเขาไม่ได้กินอะไรมากมายทันทีทันใดนั้นปีเตอร์ก็ลุกตื่นขึ้น และตัวหนึ่งที่อยู่ใกล้หน้าผา ปีเตอร์เริ่มที่จะวิ่งเข้าไปที่แกะตัวนั้น แต่เขาก็ล้มลง ไฮดี้ก็เก็บดอกไม้มาบางชนิด และเรียกแกะกลับมาอย่างรวดเร็ว แกะก็เดินเข้ามาที่เธอ และออกห่างจากหน้าผา ปีเตอร์เริ่มที่จะตีแกะด้วยอารมณ์ที่โกรธ หยุดเดี๋ยวนี้นะไฮดี้ร้องไห้ และเขาก็ถามว่า ฉันขออาหารมื้อเที่ยงของคุณในวันพรุ่งนี้ได้ไหม และเธอก็ตอบว่าได้สิ ทุกวันเลยแต่สัญญากับฉันจากสิ่งหนึ่งได้ไหมว่าจะไม่ตีแกะอีก ปีเตอร์ก็บอกว่าได้เลยและเขาก็หัวเราะ เมื่อกลับไปที่บ้านของปู่ไฮดี้ได้พูดเกี่ยวกับวันพิเศษของเธอว่า ไม่นานหลังจากนั้นเธอก็นอนหลับอย่างมีความสุขในเพิงหญ้า ทุกทุกวันไฮดี้ขึ้นไปที่บนภูเขากับปีเตอร์ แต่ในไม่ช้าของวันหนึ่ง อากาศหนาวเย็นในช่วงฤดูหนาวและปีเตอร์จะต้องออกจากภูเขาเพื่อไปโรงเรียนในเมืองดอร์ฟลี แต่เขาไม่ชอบ วันหนึ่ง ปีเตอร์ มาที่บ้านของปู่และก็ถามว่า ไฮดี้สามารถเยี่ยมพวกเราได้ไหม ย่าก็ต้องการที่จะพบเธอ ปู่ก็ตอบว่าได้เลย 2 วันหลังจากนั้น ปู่นำไฮดี้ไปที่บ้านของย่า สวัสดีฉันฉันคือไฮดี้ เธอพูดอยู่ที่ประตู โอ้ ไฮดี้ เข้ามา ปีเตอร์พูดเกี่ยวกับเธอมากเลยผู้หญิงแก่พูด บริกก็อทตี้ เธอถามลูกสาวของเธอว่าฉันสามารถดูแลและบอกฉันเกี่ยวกับทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับเธอได้ไหม แล้วลูกสาวก็ตอบว่าบอกว่าเธอสวยมากเลยแม่ ไฮดี้ก็ถามย่าว่า ไม่เห็นหนูหรอ ไม่ใช่อย่างนั้น ตาของฉันไม่ดี ฉันมองใครไม่เห็นอีกแล้ว เธอเริ่มที่จะร้องไห้ในตอนนั้นแต่ผู้หญิงแก่ก็พูดว่าอย่าร้องไห้เลยบอกฉันมาว่าคุณจะอยู่ที่นี่กับปู่ไหม ทันทีทันใดนั้นก็มีเสียงดังในบ้านพังหลังนั้น บ้านหลังเก่าๆที่กำลังพังลง ฉันบอกคุณแล้ว ย่าพูด แม่ไม่สามารถนอนหลับในกลางคืนได้เพราะว่าบ้านหลังนั้นโดนพัดเป็นอย่างมาก กลับบ้านกันเถอะไฮดี้ถามย่าว่า ฉันสามารถซ่อมบ้านได้ไหม ในตอนจบเขาอนุญาตให้สร้างบ้านหลังจากนั้น เมื่อไฮดี้กลับมาเยี่ยมย่า ปู่ก็ไปด้วยและทำงานในบ้านหลังนั้นด้วย ในไม่ช้าทุกอย่างก็ดีขึ้นและสำเร็จไปด้วยดี และย่าก็สามารถนอนหลับได้ดีบนเตียงนอนของเธออีกครั้งหนึ่ง และสิ่งเหล่านี้คือเวลาแห่งความสุขสำหรับไฮดี้ แต่หลังจากนั้น 2 ปี นักบวชในหมู่บ้านก็มาเยี่ยมบ้านของปู่หนึ่งวัน เขามองมาที่ไฮดี้ และปู่ เขาก็ไม่ยิ้ม แล้วเขาก็พูดว่าทำไมฉันอยู่ที่นี่ ขอถาม พวกเขาคุณรู้ไหม







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น