วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Learning Log 10(นอกห้องเรียน)
ประโยชน์จากการอ่านหนังสือภาษาอังกฤษ
ในปัจจุบันหนังสือต่างๆล้วนได้รับการเขียนและตีพิมพ์จากผู้เขียนและดูงานที่ดีมีคุณภาพหนังสือคือสิ่งที่ได้รับการแต่งขึ้นมาเพื่อให้ผู้อ่านเกิดอารมณ์ความรู้สึกต่างๆรวมทั้งความรู้หนังสือมีความสำคัญต่อผู้อื่นเป็นอย่างมากเพราะหนังสือช่วยเพิ่มพูนความรู้และการเรียนรู้เปลี่ยนทัศนคติและมุมมอง เพื่อความบันเทิงนี้ไปจากโลกปัจจุบันและเพื่อให้ทันโลกจะได้เห็นว่าหนังสือจะมีความสำคัญเป็นอย่างมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งหนังสือภาษาอังกฤษเพราะอีกไม่กี่ปีข้างหน้าประเทศไทยจะเข้าสู่ประชาคมอาเซียนอย่างเต็มตัวดังนั้นข้อมูลและหนังสือภาษาอังกฤษย่อมมีอิทธิพลต่อการอ่านและการสื่อสารเป็นอย่างมากนอกจากนี้หนังสือภาษาอังกฤษอย่างมีความสำคัญต่อผู้อ่านเป็นอย่างมากเพราะจะซื้อจะช่วยให้ผู้อ่านทุกคำศัพท์ต่างๆซึ่งนำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวันที่ถูกต้องได้และข้าพเจ้าคิดว่าหนังสือภาษาอังกฤษจะช่วยให้ผู้เรียนพัฒนาทักษะการอ่านที่ดีและเพิ่มกับความรู้ด้านเนื้อหาให้แก่ผู้อื่นอีกด้วย
การอ่านทำให้คนไทยเป็นคนโดยสมบูรณ์คำกล่าวของ เซอร์ ฟรานซิส เบคอน นักปรัชญาเมธีชาวอังกฤษแสดงให้เห็นว่าการอ่านเป็นสิ่งสำคัญกับมนุษย์เพราะมนุษย์จะไม่สามารถเป็นมนุษย์ได้อย่างสมบูรณ์แบบหากปราศจากการอ่าน ซึ่งเป็นหนึ่งในสี่ของทักษะที่จำเป็น ต้องฝึกฝนอยู่สม่ำเสมอและสามารถฝึกฝนได้เรื่อยๆตามวัย และประสบการณ์ที่ไม่มีวันสิ้นสุด เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้มนุษย์ได้รับความคิดความรู้และความบันเทิงมีผลต่อชีวิตและจิตใจของมนุษย์ให้เจริญยิ่งขึ้น การอ่านคือการรับรู้ข้อความในการเขียนของตนเองหรือผู้อื่นรวมทั้งการรับรู้ความหมายที่แสดงบนแผนที่เป็นต้นในหนังสือภาษาอังกฤษจะประกอบด้วยกันสาดแบบต่างๆและรูปแบบของประโยคที่อยากได้ง่ายผู้เรียนจะต้องตั้งใจอ่านเพื่อให้เกิดความรู้ที่ถูกต้องและแม่นยำและผู้เรียนจะต้องใช้ตีความเรื่องที่อ่านว่าจะเป็นอย่างไรและเกี่ยวกับอะไรนอกจากนี้การอ่านหนังสือภาษาอังกฤษยังช่วยให้ผู้เรียนอ่านหนังสือด้วยน้ำเสียงที่ถูกต้องและการสะกดคำที่ถูกต้องอีกด้วยจะเห็นได้ว่าการอ่านหนังสือภาษาอังกฤษสามารถพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษให้แก่ผู้อ่านนอกจากนั้นภาษาการอ่านหนังสือภาษาอังกฤษยังช่วยให้ผู้เรียนมีความรู้ใหม่เพิ่มขึ้นอีกด้วย
ความรู้เปรียบเสมือนอาวุธจากคำกล่าวข้างต้น ผู้อ่านจะเกิดความคิดได้หลายลักษณะเช่นความรู้คืออาวุธที่ใช้ในการทำมาหากินในการประกอบสัมมาอาชีพหรือความรู้คืออาวุธที่ช่วยในการประกอบสัมมาอาชีพและความรู้คืออาวุธที่ย้อนกลับมาทำร้ายตัวเอง จากความคิดเหล่านี้สามารถบ่งบอกได้ว่าความรู้เป็นสิ่งที่มีความสำคัญมากต่อผู้คนในโลกปัจจุบันเพราะในปัจจุบันไม่ว่าจะประกอบอาชีพใดใดก็แล้วแต่ต้องสอบแข่งขันกับผู้อื่นเพื่อประกอบอาชีพนั้นหากผู้ที่สมัครสอบไม่มีความรู้ว่าจะทำให้สอบไม่ได้และตกงานหรือถ้ามีโอกาสการทำงานไปด้วยดังนั้นจะเห็นได้ว่า ความรู้คือสิ่งที่สำคัญว่าจริงในโลกปัจจุบันนี้และก็ไม่คิดว่าการอ่านหนังสือคือสิ่งที่ช่วยเพิ่มความความรู้ให้แก่ตัวไหนดีที่สุดในหนังสือที่ประกอบด้วยขนาดนั้นจะประกอบด้วยเนื้อหาที่เป็นความรู้และสาระต่างๆที่ผู้อ่านชอบและการอ่านทำให้ผู้เรียนเข้าใจและจดจำเนื้อหาสาระและนำไปใช้ในการประกอบอาชีพในชีวิตประจำวันได้ดังนั้นการอ่านหนังสือภาษาอังกฤษหรือว่าหนังสืออะไรก็แล้วแต่นั้นมีประโยชน์เจ็บปวดเป็นอย่างมาก

การอ่านคือสิ่งที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากเพราะการอ่านจะช่วยให้ผู้เรียนเกิดความรู้ทัศนคติและมุมมองต่างๆจากเรื่องที่อ่านทำให้ผู้อ่านมีสมาธิและสติปัญญานอกจากนี้การอ่านยังช่วยให้ผู้เรียนอ่านหนังสือได้ถูกต้องอย่างแม่นยำและชัดเจนและถูกต้องตามโครงสร้างและทำให้ผู้อ่านเกิดความรู้เรื่องคำศัพท์และความหมายทางภาษาอังกฤษด้วยการอ่านช่วยพัฒนาความคิดสติปัญญาให้แก่ผู้อ่านและยังสร้างโลกทัศน์ที่ดีอีกด้วย ดังนั้นการฝึกฝนการอ่านภาษาอังกฤษ เป็นสิ่งสำคัญต่อผู้อ่านทุกคนและมีความสำคัญต่อผู้ที่ประกอบอาชีพอื่นๆอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น