วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Learning  Log 5(ในห้องเรียน)
ความสำคัญของ Adjective Clause
Adjective clause แปลว่า คณานุประโยคหมายความว่าประโยคนั้นทั้งประโยคไปทำหน้าที่เป็นคำคุณศัพท์ขยายคำนามหรือขยายคำนามได้เช่นเดียวกันกับ adjective ธรรมดา แต่การขยายคำนามด้วย adjective clause จะทำให้ข้อความน้ำหนักแน่นและเด่นชัดขึ้นกว่าการขยายด้วย adjective ธรรมดา ลักษณะของประโยค adjective clause จะทำหน้าที่ด้วยคำเชื่อมสัมพันธ์หรือเรียกว่า relative words จะประกอบด้วย relative pronoun ซึ่งประกอบด้วย who, which, of which ,that ตัวอย่างเช่น I graduated from NSTRU, where is in Tha-ngue sub-district จากประโยคข้างต้นจะเห็นได้ว่า adjective clause มีความสำคัญต่อผู้เรียนมากในความคิดของข้าพเจ้าคิดว่า active plus มีความสำคัญในการช่วยเหลือในการพัฒนาด้านการแพทย์และความสามารถทางด้านไวยากรณ์อีกด้วย การแปลคือการถอดความหมายจากสิ่งต่างๆไม่ว่าแต่ความจากเรื่องที่อ่านดูเรื่องที่พูดเรื่องที่ฟังเพื่อให้เกิดความเข้าใจและชัดเจนต่อการสื่อสารภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่นำมาถ่ายทอดเป็นภาษาต่างๆมากที่สุดในโลกโดยเฉพาะการถ่ายทอดเป็นภาษาไทยเพราะแหล่งเรียนรู้สมัยใหม่มักเขียนเป็นภาษาอังกฤษซึ่งเป็นภาษากลางการสื่อสารต่างๆเพื่อให้ความสำคัญกับภาษาอังกฤษมากเช่น internet ภาพยนตร์จดหมายสมัครงานและสัมภาษณ์งานการเจรจาธุรกิจพัฒนาการทางภาษาอังกฤษจึงเป็นกุญแจสำคัญที่ใช้เปิดประตูเข้าสู่โลกแห่งความรู้เช่นการอ่านหนังสือภาษาอังกฤษการสนทนาแลกเปลี่ยนต่างๆจะเห็นได้ว่าภาษาอังกฤษมีความสำคัญต่อผู้แปลเป็นอย่างมาก ดังนั้นการแปลจึงมีส่วนสำคัญมากที่สุดที่จะแปลความหมายเพื่อการสื่อสารได้ดีถูกต้องและชัดเจน ในการพูดหรือเขียนจะประกอบด้วยประโยคอนุประโยควลีและการต่างๆเช่น adjective clause ก็เป็นอนุประโยคที่ส่งผลต่อการแปล เพราะว่าอนุประโยคจะพบบ่อยในการสื่อสารและใช้ในการสื่อสารมากด้วยหากผู้เรียนหรือผู้แปลไม่มีความรู้เกี่ยวกับ adjective clause ก็จะทำให้แปลความเรื่องที่ฟังเรื่องที่อ่าได้ไม่ดีและไม่สละสลวย นอกจากจะพัฒนาด้านการแปลแล้ว adjective clause ยังช่วยพัฒนาความสามารถทางด้านไวยากรณ์ให้แก่ผู้เรียนอีกด้วย
ไวยากรณ์คือกฎเกณฑ์ของภาษาซึ่งรวมทั้งเสียงคำศัพท์ ประโยคและส่วนประกอบอื่นเช่นการผสมคำการตีความ คำว่าไวยากรณ์ ยังหมายถึงคุณลักษณะเชิงนามธรรมของตำราที่เสนอกฎเหล่านี้ด้วย และไวยากรณ์จะประกอบด้วย adjective clause ด้วยเพราะ adjective clause เป็นเรื่องที่เข้าใจยาก ผู้เรียนจะต้องศึกษาและตั้งใจหาความรู้ให้ละเอียดจึงจะมีความรู้ความเข้าใจในเรื่อง adjective clause ได้ adjective clause จะอธิบายถึงโครงสร้างภาษาอังกฤษและพูดถึงกฎการใช้คำเชื่อมต่างๆในประโยครวมทั้งการแยกแยะชนิดของประโยคได้ด้วย ดังนั้นผู้เรียนจะเห็นได้ว่ามีกิ๊กเพราะจะมีประโยชน์และความสำคัญต่อผู้เรียนมากเลยทีเดียวหากผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจในเรื่อง adjective clause ก็จะทำให้ผู้เรียนหรือผู้ศึกษามีความรู้ความเข้าใจและพัฒนาความสามารถทางด้านไวยากรณ์และการเรียนการสอนอีกด้วย
ในปัจจุบันการเรียนด้านการแปลและด้านไวยากรณ์ของภาษาอังกฤษเป็นที่ให้ความสำคัญและเป็นที่ยอมรับแก่สังคมในปัจจุบันมากเพราะในปัจจุบันมีการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารและการเรียนการสอนรวมทั้งการทำธุรกิจต่างๆโดยใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เพราะภาษาอังกฤษคือภาษาสากลของโลกดังนั้นผู้เรียนจะต้องมีความเก่ง ความรู้ความสามารถด้านเนื้อหาและในสิ่งที่เรียน และ adjective clause คืออนุประโยคมีการใช้บ่อยมากที่สุดในการสื่อสาร และมีความสำคัญต่อผู้เรียนมาก แต่ถ้าหากผู้เรียนหรือผู้แปลไม่มีความรู้ในเรื่อง adjective clause ก็จะทำให้ผู้เรียนและผู้ไม่สามารถแปลและเข้าใจถึงตัวภาษาอังกฤษได้ และถ้าหากผู้เรียนและผู้แปลมีความรู้เกี่ยวกับ adjective clause ก็จะทำให้มีความสามารถทางด้านการแปลและด้านไวยากรณ์อีกด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น