วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Learning Log 8(นอกห้องเรียน)
                                                   ประโยชน์การท่องจำคำศัพท์
คำศัพท์ คือคำที่ใช้แทนความหมายของภาษาต่างๆเพื่อให้มีความสะดวกในการสื่อสารมากขึ้นดังนั้นคำศัพท์สิ่งที่สำคัญที่สุดของภาษาทุกภาษาก็ว่าได้ในภาษาอังกฤษจะประกอบด้วยคำศัพท์ที่เป็นทางการและไม่ใช่ต่างกันจำนวนมากหากผู้พูดภาษาอังกฤษไม่มีความรู้เกี่ยวกับคำศัพท์ว่าจะทำให้ผู้พูดภาษาอังกฤษไม่ได้เลยดังนั้นการจดจำคำศัพท์ ที่จะนำไปใช้เป็นเรื่องที่ยากๆก็ถ้าหากไม่ได้ใช้คำสั่งนั้นก็จะทำให้ลืมง่ายแต่ถ้าหากเราจดจำคำศัพท์ง่ายๆและนำคำศัพท์ที่ท่องมาใช้ในการพูดฟัง และเขียนก็ทำให้เราไม่มีวันลืมคำศัพท์นั้นและทำให้เรามีกันสาดที่เพิ่มขึ้นอีกด้วยในการเรียนภาษาอังกฤษจะประกอบด้วยเนื้อหาที่เป็นภาษาอังกฤษและเป็นเรื่องที่ยากซับซ้อนกับคนไทยก่อนที่จะอ่านเนื้อหานั้นๆให้เข้าใจผู้เรียนต้องไปเนื้อหาทั้งหมดแล้วนำมาอ่านหากผู้เรียนไม่มีตังสัพอยู่เลยก็จะทำให้เกิดความยากลำบากต่อการเรียนเป็นอย่างมากดังนั้นการท่องศัพท์จึงมีประโยชน์สำหรับผู้เรียนเป็นอย่างมากในความคิดของข้าพเจ้าการท่องคำศัพท์มีประโยชน์ต่อผู้เรียนด้านการแปลและการพูดเป็นอย่างมากในปัจจุบันนี้
ในปัจจุบัน ประเทศไทยประสบปัญหาต่างๆไม่ว่าจะเป็นด้านการเมืองการศึกษาการตลาดโดยเฉพาะอย่างยิ่งการศึกษาที่ประสบปัญหาอย่างมากและอีกอย่างอีกในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าประเทศไทยจะเปิดตัวเข้าสู่เศรษฐกิจประชาคมอาเซียนและคนไทยจำเป็นต้องพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารจึงเป็นภาษาสากลไทยเพราะคนไทยมีความรู้ด้านภาษาอังกฤษน้อยมากจึงทำให้ไม่สามารถพูดฟังอ่านและเขียนภาษาอังกฤษได้ และส่วนใหญ่นี้ปัญหาที่คนไทยเจอมีสาเหตุหลักก็คือการไม่มีพื้นฐานทางคำศัพท์ ต้องการทราบคือหัวใจสำคัญของภาษาเพื่อนำไปใช้ในการพูดฟังอ่านและเขียนจะหาผู้พูดหรือผู้เรียนไม่มีความรู้ด้านนี้ก็ไม่สามารถใช้ภาษาอังกฤษได้การพูดมีความสำคัญในการส่งสารเป็นอย่างมากและเป็นการสื่อสารที่ดีที่สุดในการสื่อสิ่งต่างๆได้ดังนั้นถ้าผู้เรียนต้องการพูดภาษาอังกฤษได้ดีก็ต้องเรียนรู้คำศัพท์โดยการผ่านการท่องจำ จะเห็นได้ว่าคำศัพท์มีประโยชน์สำหรับผู้เรียนและผู้พูดเป็นอย่างมากนอกจากจะช่วยพัฒนาการพูดแล้วการท่องคำศัพท์ยังมีส่วนช่วยในการพัฒนาทักษะด้านการไปอีกด้วย

การแปล คือการถ่ายทอดความคิดจากภาษาหนึ่งไปอีกภาษาหนึ่งโดยมีใจความครบถ้วนสมบูรณ์ ตรงจำฉบับทุกประการไม่มีการตัดต่อหรือแต่งต่อที่ไม่จำเป็นแต่อย่างใดทั้งสิ้น และควรรักษาให้ได้รูปแบบตรงตามต้นฉบับเดิมอีกด้วย การแปลคือสิ่งที่ฝึกฝนได้ในขอบเขตเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น และส่วนที่เป็นความรู้ทางด้านภาษาส่วนที่เป็นความคิดสร้างสรรค์ที่จะแปลงานให้มีคุณภาพที่ดียิ่งขึ้นนั้นถือเป็นงานศิลปะ ไม่อาจสอนได้ดังนั้นการแปลจึงเป็นเรื่องที่สามารถเรียนรู้และปฏิบัติได้แต่การแปลงทางด้านวรรณคดีและการแปลร้อยกรองเป็นศิลปะชั้นสูงที่ต้องอาศัยจินตนาการความคิดสร้างสรรค์พรสวรรค์และความสามารถเฉพาะตัวของผู้เรียนดังนั้นจะเห็นได้ว่ากันไปมีบทบาทสำคัญต่อผู้เรียนเป็นอย่างมากจะหาผู้เรียนท่องจำคำศัพท์นั้นได้ก็จะทำให้ผู้เรียนสามารถถอดความหรือไม่ ออกมาได้ดีแต่ในทางกลับกัน ถ้าผู้เรียนไม่มีพื้นฐานท่องคำศัพท์ก็จะทำให้ผู้เรียนไม่สามารถแปลงานเอกสารออกมาได้จะเห็นได้ว่าการท่องศัพท์มีประโยชน์ต่อการแปลของผู้เรียนเป็นอย่างมากอีกด้วย
คำศัพท์คือคำที่ใช้แทนความหมายของภาษาต่างๆเป็นหัวใจสำคัญเลยทีเดียว เพราะคำศัพท์สามารถนำไปใช้ในการพูด ฟัง อ่านและเขียนในชีวิตประจำวันได้ ดังนั้นการท่องจำคำศัพท์จึงกลายเป็นสิ่งที่สำคัญและมีประโยชน์แก่ผู้เรียนมากเพราะการท่องจำคำศัพท์จะช่วยผู้เรียนมีการสัตว์ที่สามารถนำมาใช้ในการเตการพูดการฟังและการอ่านตลอดจนการเขียนอีกด้วย ดังนั้นผู้เรียนควรท่องจำคำศัพท์เพื่อเป็นประโยชน์ต่อตนเองในชีวิตประจำวัน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น