วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

บทที่ 4

เฮอเซสแมนทำอะไรสักอย่างได้ไหม ฉันไม่สามารถทนความเจ็บปวดได้แต่ก็เธอไม่สามารถทิ้งเพื่อนของเธอได้ ในตอนจบเขาได้พบคำตอบของปัญหานี้เขาพูดกับผู้หญิงสองคนว่าคุณคิดถึงบ้านมากๆ เขาพูดกับไฮดี้และคุณจำเป็นต้องกลับไปบ้านไปยังบนภูเขา หมอกลาสเซส พูดสิ่งนี้และเขาก็คิดอย่างนั้น ได้โปรดเถอะคิดถึงไฮดี้ดีกว่านี้ตอนนี้ อะไรคือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเธอแต่ฉันสาบานว่าคุณสามารถไปเยี่ยมเธอในสวิสเซอร์แลนด์ได้ในไม่ช้านี้แล้วก็พูดกับไฮดี้ว่า มือของคุณพร้อมหรือยัง เพราะว่าการเดินทางของเราจะเริ่มขึ้นในวันพรุ่งนี้เช้าตอนเช้าตรู่ 2 วันต่อมาไฮดี้มาถึงบ้านของลูฟี่ ก่อนที่เธอจะไปพบปู่ที่กระท่อมเล็กๆเธอไปเยี่ยมบ้านของปีเตอร์ ให้ของขวัญพิเศษจากโคราชเพื่อให้กับแม่ของปีเตอร์และยากของปีเตอร์ขอบคุณมากพวกเขาพูดว่าฉันนั้นตอนนี้อย่าไปเลยฉันจะต้องไปแต่ฉันไม่สามารถกลับมาพรุ่งนี้ให้ได้สัญญาแล้วเธอก็รีบขึ้นไปบนภูเขา เมื่อเธอมาถึงกระท่อมเล็กๆของปู่เธอเรียกปู่ว่าฉันกลับมาแล้วปูก็มาข้างนอกของกระท่อมเล็กๆและมองดูให้ได้เธอดูเขาดูประหลาดใจมากทันทีทันใดนั้นเขาก็ใช้แขนของเขาสัมผัสแขนดี้ และเขาก็พูดว่านี่เป็นเธอจริงเหรอ ในวันถัดมาไฮดี้ไปเยี่ยมย่าอีกครั้ง ดีล่ะ คุณชอบที่จะอยู่ในเมืองแฟรงคเฟริทไหม ย่าถามไฮดี้ และเธอก็บอกย่าเกี่ยวกับทุกสิ่งทุกอย่างให้ทันทีทันใดนั้นให้ได้ก็จำบางสิ่งบางอย่างและเสียงหัวเราะและฉันสามารถอ่านได้ไหมตอนนี้ฉันอ่านให้คุณฟังได้ไหม และย่าก็ตอบว่าได้ เป็นเวลา 1 ชั่วโมงถัดไปให้ได้อ่านหนังสือให้ย่าฟัง คุณสามารถอ่านได้ไพเราะ ย่าพูดเมื่อเธออ่านเสร็จ กลับไปที่กระท่อมบ้านเล็กๆของปูปูให้ หนังสือที่ยิ่งใหญ่และเก่าแก่ให้ได้และเขาก็พูดว่าอ่านให้ฉันฟังเธอให้ได้เปิดหนังสือและอ่านเรื่องราวที่วิเศษให้ปู่ฟังเพื่อให้ได้หยุดอ่านปู่ก็เงียบมาก ไม่พูดอะไรตอนเช้าวันอาทิตย์ถัดไป เขานำให้ได้ไปที่โบสถ์และประชาชนที่อยู่ที่นั่นรู้สึกประหลาดใจเมื่อพวกเขาเห็นปู่มากับหลานสาวของเขา เมื่อทุกคนออกไปจากโบสถ์แล้ว เขาก็เข้าไปหาบาทหลวง และพูดว่าฉันจะมาอยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้ในช่วงฤดูหนาว ไฮดี้สามารถไปโรงเรียนได้อย่างสะดวก บาทหลวงก็ยิ้ม และยินดี กลับไปที่เมืองแฟรงเฟริท แคลร่าถามเฮอเซสเมนทุกวันว่า พ่อเราสามรถไปเยี่ยมไฮดี้ได้เมื่อไร และพ่อก็ตอบเสมอว่า ในไม่ช้าครับลูก แต่เมื่อเขาคิดเกี่ยวกับการผจญภัยที่ยาวนาน เขารู้สึกกลัว และเขาก็คิดว่า มันเป็นความคิดที่ดี ในตอนจบ เขาพูดกับด็อกเตอร์คลาสเซ็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า แคลร่าสามารถไปเยี่ยมไฮดี้ในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงได้ไหม และหมอก็ตอบว่าอย่างเศร้าๆว่า ไม่ครับ การเดินทางผจญภัยมีเวลานาน และลูกสาวของคุณก็ยังไม่แข็งแรงดี คุณจะต้องดูแลลูกสาวของคุณให้ดี ฉันเข้าใจดี ตอนนี้ ฉันอยู่คนเดียวเพราะว่าลูกสาวของฉันตายแล้ว แต่ฉันก็ไม่เคยลืมเธอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น