วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Learning Log 7(นอกห้องเรียน)
ประโยชน์จากการฝึกแต่งประโยคภาษาอังกฤษ
ในโลกใบนี้จะประกอบด้วยกลุ่มคนเดียวชนเผ่าต่างๆมากมาย ดังนั้นเมื่อมีผู้คนอาศัยอยู่ก็จะมีภาษาที่ใช้เพื่อการสื่อสารติดต่อระหว่างการเกิดขึ้นและภาษาในโลกนี้มีจำนวน 6 พันกว่าภาษา ภาษาคือสิ่งที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้ในการสื่อสารประกอบด้วย 4 รูปแบบหนึ่งก็คือทักษะการพูด ทักษะการอ่าน ภาษาการเขียน และทักษะการฟัง เพื่อใช้ในการสื่อสาร จะเห็นได้ว่าภาษานั้นมีความสำคัญเป็นอย่างมากสำหรับทุกคนทุกภูมิภาค การเรียนการสอนในประเทศต่างๆย่อมได้รับความสำคัญและสนับสนุนจากรัฐบาลเพื่อส่งเสริมการเรียนการสอนของนักเรียนและคุณครูเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาของตัวผู้เรียน การพัฒนาทักษะทางด้านภาษามีวิธีฝึกปฏิบัติสำหรับผู้เรียนหลากหลายวิธีแต่ในความคิดของข้าพเจ้าคิดว่าวิธีการฝึกทักษะการสื่อสารที่ดีที่สุดนั่นก็คือการฝึกแต่งประโยคเพราะการฝึกแต่งประโยคคำว่าจะทำให้เรามีความรู้และทักษะการอ่านรวมทั้งจัดการเขียนเพิ่มขึ้นอีกด้วย
ภาษาอังกฤษ เป็นภาษาในกลุ่มภาษาเจอร์เมนิกวันตกที่ใช้ครั้งแรกในอังกฤษสมัยยุคกลาง ในปัจจุบันเป็นภาษาที่ใช้กันอย่างแพร่หลายที่สุดในโลกประชากรส่วนใหญ่ในประเทศรวมทั้งสหรัฐอเมริกา แคนาดาออสเตรเลีย ไอร์แลนด์ นิวซีแลนด์ และประเทศในแคริบเบียน มีการพูดภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่ 1 ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแม่ที่มีผู้พูดมากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลกรองจากภาษาจีนกลางและภาษาสเปน มักมีผู้เรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สองอย่างกว้างขวางและภาษาอังกฤษเป็นภาษาราชการของสหราชอาณาจักร สหภาพยุโรป และหลายประเทศเครือจักรภพแห่งชาติ และสหประชาชาติตลอดจนองค์การระดับโลกหลายองค์การจะเห็นได้ว่าภาษาอังกฤษมีความสำคัญสำหรับประเทศไทยเป็นอย่างมากและการฝึกแต่งประโยคภาษาอังกฤษบ่อยๆ จะทำให้ผู้เรียนฝึกคิดวิเคราะห์และสังเคราะห์โดยใช้การคิดและการสร้างประโยคที่ถูกต้องตามไวยากรณ์และการฝึกปฏิบัติเช่นนี้ สามารถพัฒนาทักษะการอ่านของผู้เรียนอีกด้วย และผู้เรียนต้องอ่านประโยคเพื่อนำไปวิเคราะห์นอกจากนี้การแต่งประโยคภาษาอังกฤษยังช่วยพัฒนาทักษะการเขียนของผู้เรียนได้ดีขึ้นอีกด้วย
การเขียนคือทักษะหนึ่งที่ใช้ในการสื่อสารและเป็นทักษะที่ยากที่สุดสำหรับผู้เรียนรู้จะเขียนอะไรก็แล้วแต่จะต้องใช้ทักษะทุกอย่างมาใช้เพื่อการเขียนให้ถูกต้องสละสลวย ดังนั้นผู้เขียนที่ดีจะต้องมีทักษะที่ดีและมีความรู้ที่แม่นแม่นยำในปัจจุบันงานเขียนต่างๆได้รับยกย่องและให้ความสำคัญเป็นอย่างมากเช่นบทกวี นิยาย  นวนิยาย เป็นต้น การอ่านหนังสือต่างๆโดยเฉพาะหนังสือภาษาอังกฤษเพราะมีการเขียนที่สละสลวย และมีประโยชน์แก่ผู้เรียนและผู้สนใจทั่วไปเป็นอย่างมาก การเขียนภาษาอังกฤษจึงมีความสำคัญต่อผู้เรียนและผู้ที่ศึกษาหรือผู้ที่สนใจทั่วไปการที่จะพัฒนางานเขียนให้ดีขึ้นนั้น สามารถฝึกฝนได้หลายวิธีแต่ข้าพเจ้าคิดว่า วิธีฝึกการเขียนภาษาอังกฤษได้ดีนั้นก็คือการฝึกแต่งประโยคภาษาอังกฤษซึ่งในภาษาอังกฤษประกอบด้วยประโยคต่างๆมีความยากง่ายปะปนกันไป ดังนั้นผู้เรียนควรจะเริ่มฝึกเขียนประโยคง่ายๆก่อนแล้วค่อยขยับไปประโยคยาก เพราะจะทำให้ผู้เรียนมีพัฒนาการที่เพิ่มขึ้นแต่ละครั้งที่สุดการเขียนนั้นผู้เรียนจะได้รู้คำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับงานเขียน ไม่รู้ถึงตัวโครงสร้างของภาษาที่ถูกต้องและชัดเจนอีกด้วย
ในการเรียนการเขียนภาษาอังกฤษและการอ่านภาษาอังกฤษนั้นมีความยุ่งยากซับซ้อนและมีกฎเกณฑ์ต่างๆมากๆจึงทำให้ผู้เรียนเพื่อที่จะเรียนเพราะเหตุนี้ความยากของเนื้อหาจึงทำให้ความสามารถทางภาษาของผู้เรียนลดน้อยลงและทำให้ผู้เรียนภาษาอังกฤษด้วยวิธีการฝึกปฏิบัติเพื่อพัฒนางานเขียนภาษาอังกฤษต้องเริ่มฝึกฝนจากจริงๆนั่นก็คือถ้าหากเราจะฝึกฝนเขียนภาษาอังกฤษเราควรเริ่มฝึกฝนจากการแต่งประโยคภาษาอังกฤษง่ายๆและมีคำศัพท์ได้ง่ายจึงค่อยค่อยพัฒนางานเขียนที่ยากจะหาผู้เขียนอยากที่จะ พัฒนางานเขียนภาษาอังกฤษได้ดีแต่กลับมองข้ามสิ่งต่างๆในการฝึกปฏิบัติโดยใช้วิธีแบบนี้จะทำให้ผู้เรียนไม่สามารถเป็นนักเขียนที่ดีได้แต่ในทางกลับกัน ถ้าผู้เรียนตั้งใจฝึกปฏิบัติในการฝึกแต่งประโยคภาษาอังกฤษบ่อยๆ ก็จะทำให้กลายเป็นนักเขียนที่ดีในอนาคตได้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น