วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Learning Log 6(นอกห้องเรียน)
ประโยชน์จากการฝึกแปลงานภาษาอังกฤษ
ในปัจจุบันมีการใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาสื่อสารขึ้นอย่างกว้างขวาง เนื่องจากภาษาอังกฤษเป็นภาษาสากลของโลกเพราะใช้ในการเดินทาง ไปรษณีย์ ในการประชุมสัมมนานานาชาติ และใช้ในการพาณิชย์ธุรกิจ และอื่นๆอีกมากมาย จึงแสดงให้เห็นว่าภาษาอังกฤษมีความสำคัญเพิ่มขึ้นด้วย รวมทั้งเป็นภาษาของการปฏิวัติอุตสาหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีด้วย ภาษาอังกฤษมีความสำคัญเพิ่มขึ้นเรื่อยเรื่อยจริงมีการใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อในการแสดงอธิบายความหมายเพื่อการโต้ตอบระหว่างประเทศทั่วโลกจากการที่คมนาคมการสื่อสารเจริญรุดหน้าไปมากคนต่างชาติต่างภาษาในโลกได้มีการติดต่อสื่อสารขึ้นทุกวันและที่สำคัญหากเราไม่สามารถรับสารที่ผู้สื่อสารส่งมาได้ก็จะทำให้การสื่อสารเป็นไปได้ที่ไม่สมบูรณ์ดังนั้นการที่เราจะรับสายให้มีประสิทธิภาพนั้นก็คือเราต้องมีความรู้และทักษะกระบวนการในการเป็นสารที่ผู้ส่งสารส่งมา และข้าพเจ้าคิดว่าการที่เราจะฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการแปลให้ได้ผลดีนั้นเราต้องฝึกอ่านและฝึกแรงงานต่างๆจนเกิดความรู้ความชำนาญรวมทั้งความเข้าใจอีกด้วยดังนั้นข้าพเจ้าคิดว่าประโยชน์จากการฝึกแรงงานภาษาอังกฤษนั่นก็คือการทำให้เราจำคำศัพท์และพัฒนาความรู้ความสามารถด้านไวยากรณ์ของเราได้ดี
ในการแปลงานเอกสารต่างๆจะเห็นได้ว่าจะประกอบด้วยคำศัพท์ต่างๆที่ยากและซับซ้อนจึงเป็นปัญหาต่อการแปลแต่ถ้าเราสามารถท่องจำคำศัพท์นั้นได้เราก็จะมีความรู้เกี่ยวกับคำศัพท์และคลังศัพท์ที่เยอะมากจึงทำให้มีความง่ายและสะดวกต่อการแพร่หลาย ดังนั้นเราจะเห็นได้ว่าการจะเป็นสิ่งสำคัญและเป็นหัวใจที่สำคัญของภาษาอังกฤษก็ว่าได้ ในการแปลงานเอกสารภาษาอังกฤษจะเป็นวิธีหนึ่งที่ทำให้เราจดจำคำศัพท์ได้ดีและไม่มีวันลืมกับจำนั้นแต่ไม่ว่าบางครั้งเราอาจจะลืมแต่เราก็สามารถรื้อฟื้นระลึกคำศัพท์นั้นได้อย่างง่าย และสิ่งที่สำคัญจะทำให้เราได้รู้ว่าคำศัพท์แตละคำทำหน้าที่อะไรในประโยค และใช้เมื่อไหร่ ในคำคำศัพท์แต่ละคำต้องผ่านการวิเคราะห์ถึงการใช้ที่ถูกต้อง คำศัพท์บางคำมีความหมายมีหลายความหมายและมีหลากหลายหน้าที่ด้วยหากเราสามารถจำคำศัพท์ได้เข้าใจถึงความหมายรวมทั้งการใช้คำศัพท์นั้นก็ทำให้เราสามารถไปงานนั้นออกมาได้ดีด้วยประโยชน์ของการฝึกแปลงานภาษาอังกฤษนอกจากจะช่วยเราจำคำศัพท์ได้แล้วยังช่วยหรือมีความรู้ความสามารถด้านการใช้ไวยากรณ์อีกด้วย
ไวยากรณ์คือกระดูกสันหลังของภาษาอังกฤษ เพราะถ้าหากไม่มีไวยากรณ์แล้ว ก็จะทำให้ภาษานั้นเป็นภาษาที่ไม่สมบูรณ์ ในปัจจุบันเด็กไทยมักจะไม่ชอบไวยากรณ์เพราะมีความยากและซับซ้อนจึงทำให้เด็กไทยไม่ค่อยอยากเรียนภาษาอังกฤษ แต่ในทางกลับกันข้าพเจ้ากลับคิดว่าไวยากรณ์คือสิ่งที่สนุกเพราะมีลูกเล่นมากมายและไวยากรณ์เป็นสิ่งที่ต้องอาศัยความเข้าใจเป็น 80 เปอร์เซ็นต์ เน้นความจำแค่ 20 เปอร์เซ็นต์ หากเราเข้าใจและก็จะทำให้เราสามารถมีความสามารถในการใช้ไวยากรณ์นั้นได้ดีและเข้าใจคิดว่าการฝึกแรงงานภาษาอังกฤษจะทำให้เรามีความสามารถในการใช้ไวยากรณ์และความรู้เกี่ยวกับไวยากรณ์ให้ดี และในงานเขียนจะประกอบด้วยโครงสร้างทางไวยากรณ์อีกมากมายเช่นเรื่อง tenses clauses and sentences  ฯลฯอีกมากมาย หากเราฝึกแปลงานและสังเกตการใช้ไวยากรณ์ จะทำให้เรามีความรู้และประสบการณ์ทางด้านการใช้ภาษาและมีการใช้ไวยากรณ์และพัฒนาทักษะความรู้ทางด้านไวยากรณ์อีกด้วย
จะเห็นได้ว่าประโยชน์การฝึกแรงงานภาษาอังกฤษมีประโยชน์มากมายไม่ว่าจะเป็นจะทำให้เราจดจำคำศัพท์ได้ดีและพัฒนาความรู้ต่างๆไว้ก่อนดังนั้นเราทุกคนควรจะฝึกฝนการใช้งานภาษาอังกฤษเพื่อจะทำให้เรามีความสามารถทางภาษาได้มากขึ้นหากเราสามารถจดจำคำศัพท์ได้ดีและความรู้ทางไวยากรณ์ที่ถูกต้องแม่นยำก็จะทำให้เรามีงานทำที่เพิ่มขึ้นหลากหลายดังนั้นการฝึกแรงงานกลุ่มภาษาอังกฤษจึงมีความสำคัญต่อผู้เรียนและผู้สนใจในการศึกษาด้านภาษาก็จะเป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยพัฒนาความรู้และทักษะด้านภาษาอังกฤษได้ดี




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น